Du lịch

Gợi ý đi đâu chơi cho “bõ” 5 ngày dài nghỉ lễ 30/4

12/04/2024
Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
SUN GROUP

Hạ Long tưng bừng khai hội hè với Lễ hội Rồng 

Từ khoảng cuối tháng 4, Hạ Long bước vào mùa hè. Đây cũng là thời điểm mà thành phố biển trở nên sôi động hơn bao giờ hết với lượng du khách lớn đổ về tắm biển, ngắm vịnh và giải trí.

Di chuyển đến Hạ Long hiện nay rất đơn giản. Nếu xuất phát từ các tỉnh phía Bắc, du khách có thể dễ dàng đến đây nhờ ba tuyến cao tốc là Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Hạ Long và Hạ Long - Vân Đồn với thời gian chỉ khoảng 2,5 tiếng. Trong khi đó, những du khách từ các tỉnh miền Trung và miền Nam có thể lựa chọn các chuyến bay tới Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Hiện nay ngày càng nhiều hãng hàng không nội địa khai thác tuyến đường bay thẳng đến đây. Nhờ vậy mà du khách có nhiều sự lựa chọn hơn, về cả chất lượng dịch vụ và mức giá vé.

IZsIVjfMpq_Xh37lY5OiBFhJNtSw6pmeBkiD3aTa7aqGvqyMiUqibjHLi1hWyVQVbH1kOH5VmjfDv9Cdmmw0tLrdaBlNqOZHJbLijvE4S-_WbamCUCviJGpDRKndvg2YPsXvrR1qfbDMhdQGeEkoNiE

Sun World Ha Long sẽ tổ chức Lễ hội Rồng vào dịp Lễ 30/4

Đến với Hạ Long dịp này, ngoài thăm quan vịnh và tắm biển, du khách có cả một thế giới giải trí sôi động đang “vẫy gọi” tại Sun World Ha Long. Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào hè và Tết độc lập của khu du lịch (KDL) năm nay là Lễ hội Rồng. 

Dự kiến từ ngày 27/4 đến 1/5, những ai là “fan cứng” của loài Rồng sẽ có cơ hội lạc vào thế giới đầy màu sắc và kỳ thú do Sun World Ha Long kỳ công dựng lên tại Công viên Rồng. Không chỉ check-in “mệt nghỉ” với những tiểu cảnh, đại cảnh tạo hình Rồng dễ thương hay “lạc lối” trong Vườn Rồng kỳ bí, du khách đến công viên dịp này còn được xem Liên hoan thi đấu Lân Sư Rồng cúp Sun World Ha Long quy tụ 10 đội lân sư rồng mạnh nhất Việt Nam với 3 nội dung thi đấu là Mai Hoa Thung, Lân Địa Bửu và Múa Rồng hay chu du vào không gian tựa Công viên kỷ Jura tại Dino Show – nơi các bạn nhỏ sẽ có cơ hội làm quen, giao lưu cùng những người bạn khủng long của thời kì cổ đại. Để tiếp thêm năng lượng cho ngày chơi dài, KDL còn thết đãi du khách bằng không gian ẩm thực độc đáo với nhiều món đồ ngọt và thức uống hấp dẫn lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng. 

TUncwsCO64Z89grsLhzeHsqUlX8qwvC9MJm0i64ZMiah0TSJ8WF3gY1hbN5ZJylbw0NwG3PLAsbQNuxn8_wFue6e2Ph1rxSKI2-hYHYWKPTJ1DIcO_egMvZHHfQsponsD1Q7Y-27MyN23QIUo7oQ7ek

Công viên nước Lốc Xoáy là điểm “giải nhiệt” yêu thích của nhiều du khách 

Cùng với Công viên Rồng, Công viên nước Lốc Xoáy ngay kế bên cũng hứa hẹn thu hút du khách không kém, khi được xem là một trong những điểm “giải nhiệt” yêu thích tại thành phố di sản. Với 12 trò chơi nước, 29 làn trượt hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi, công viên hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều phút giây ‘xả stress’ ngập tràn hứng khởi. 

Sa Pa “khoe sắc” trong Lễ hội hoa hồng Fansipan

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm, hoa hồng leo ở Sa Pa bước sang mùa đẹp nhất. Hoa nở thành từng chùm lớn với sắc hồng, đỏ rực, phủ một lớp áo đậm chất thơ và tình cho thị trấn trong sương. Một trong những điểm ngắm hoa hồng đẹp nhất Sa Pa không thể không kể đến thung lũng hoa hồng Fansipan nằm trong khu du lịch Sun World Fansipan Legend, rộng tới hơn 50.000 mét vuông, quy tụ khoảng 300.000 gốc hồng thuộc 150 giống hoa hồng, từ hồng leo, hồng cổ Sa Pa đến hồng nhập ngoại như Monileux, Society, Abraham, Catalina…

QynaWzYeZUOpfV1BRcZyalGctyWQnJlELf7N3utjgt7UaGwJE7ySlo6g3Jem0DeGoI1NeFpTSMCjIRu6xxiSXMpSxAEOIadu7Tt_fvlrA-gInnTEjxUU-Lxv4-0kW0xAcrmsZayFIcCKqvhvneP01BE

Lễ hội hoa hồng Fansipan sẽ khai mạc vào ngày 27/4

Cứ đến độ hoa nở đẹp nhất là nơi đây lại diễn ra Lễ hội hoa hồng thu hút hàng chục nghìn du khách đổ về. Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ 27/4 đến 30/6, khai mạc ngay trước thềm nghỉ Lễ 30/4 -1/5, để du khách có dịp trải nghiệm vườn hồng lớn và đặc sắc nhất Việt Nam. Không chỉ được check in với nhiều tiểu, đại cảnh lạ mắt kết từ hoa hồng, năm nay du khách còn được chứng kiến màn diễu hành kết hợp với phần trình diễn tái hiện nét văn hóa đặc sắc của người Tây Bắc như lễ cưới của các dân tộc tại Sa Pa, hứa hẹn mang đến màn rước dâu hoành tráng nhất Tây Bắc. 

3bs4Y80-6jYnDZQD_gRzY3eKsaouBBMYpXF7g-qOayOo_JxutnCIxbBXudprMz0MDzzDhGznI7iG6c8cmQJMHhKu30AIXd-eCIcye6ujhz5YEBZgq1JHh_bRaZ7RWG3t7k52Z2ngv0rWUqHN8pkg-JU

Hoa đỗ quyên nở rộ trên đỉnh Fansipan 

Ngoài hoa hồng, dịp này đến Fansipan du khách còn được ngắm mùa hoa đỗ quyên đang bung nở đẹp nhất và tham gia vào lễ Thượng cờ trang nghiêm mà khu du lịch dành riêng cho du khách vào mỗi dịp lễ đặc biệt. 

Chào đón hè và dịp Lễ lớn, Sun World Fansipan Legend đang dành ưu đãi giá vé cáp treo khám phá đỉnh Fansipan cho nhóm học sinh, sinh viên trên cả nước chỉ với 400.000 đồng/người.

Sầm Sơn tưng bừng pháo hoa khai màn mùa du lịch biển   

7wpFrFw1auYVuBNS5YmTVRrWkkxAk3nWAWjQSyw0NvEfSwAiB-ilcUi6h7914w2dNJ39HgE5_mSm8EADmdg48R7MZRaKVCGTo277FqAn0yPtj-Q4J05vPA-hQE6OyKjHM_1z4iNhb4Hc5wzEaACv-pA

Lễ hội biển Sầm Sơn 2024 sẽ diễn ra tối 27/4 với màn bắn pháo hoa cuối chương trình

Dịp Lễ 30/4, Sầm Sơn sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng. Nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4, tại Quảng trường biển Sầm Sơn. Cũng trong chương trình khai mạc, Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP. Sầm Sơn - công trình do Sun Group đầu tư xây dựng cũng chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động. 

Cuối chương trình sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp thắp sáng không gian Quảng trường biển cùng trục cảnh quan lễ hội, hứa hẹn mang đến cảm xúc đặc biệt cho người dân và du khách, đồng thời mở đầu một mùa hè sôi động cho thành phố biển. 

njoV87oj7BPboqleLi3jR_rDCw3FaD0GjPcVZUL-fz_6SIorCa-p5z32-0LLVKlSn0QWDoPtDKNLaj9ywErcT-mCZEFHiCXgn6h1EENnWOH1nV24fyD-MX0PsiTLbjt0qz2pnl82k4pFiof24r3DV4g

Quảng trường biển cùng trục cảnh quan lễ hội hứa hẹn là tâm điểm thu hút du khách tới Sầm Sơn hè này

Du khách đến với Sầm Sơn mùa hè năm nay, ngoài tắm biển, sẽ có thêm nhiều trải nghiệm về đêm hấp dẫn ngay tại Quảng trường, với show trình diễn nhạc nước đẳng cấp kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun; màn bắn pháo hoa mãn nhãn hàng tuần cùng chuỗi gian hàng kinh doanh mua sắm trưng bày hấp dẫn… 

Trải nghiệm vui chơi tại thành phố biển sẽ còn kéo dài khi vào cuối tháng 5, tổ hợp Sun World Sầm Sơn - quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc do Sun Group đầu tư xây dựng dự kiến đi vào hoạt động, góp phần kiến tạo điểm nhấn du lịch đột phá và nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến với Sầm Sơn, Thanh Hoá. 

Panoee