Du lịch

Không bar hay karaoke, sao chợ đêm Vui Phết vẫn khiến du khách hưng phấn?

08/04/2024
'Tôi đã đến chợ đêm trên bãi biển đầu tiên ở Việt Nam', phóng viên Kim Ji-won mở đầu cho bài viết về chợ đêm Vui Phết (Phú Quốc) trên tờ Chosun Ilbo - một trong ba báo chính thống nhiều độc giả nhất Hàn Quốc.
SUN GROUP

Không bar hay karaoke, sao chợ đêm Vui Phết vẫn khiến du khách hưng phấn?- Ảnh 1.

Phóng viên Kim Ji-won ấn tượng với món bánh xèo tại chợ đêm Vui Phết. Nguồn: Chosun Ilbo

Trước đó, nữ phóng viên này đã có bài viết chia sẻ chi tiết những cảm xúc tuyệt vời trong hành trình trải nghiệm Phú Quốc hồi tháng 2. Cô dành riêng một bài để giới thiệu về chợ đêm Vui Phết tại Thị trấn Hoàng hôn ở Nam đảo.

Ngay khi đứng dậy sau show "Nụ hôn của biển" và màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục, Kim Ji-won cảm thấy đói. Mặc dù đã ăn một bữa tối thịnh soạn nhưng lúc này, cô lại thèm đồ ăn địa phương và một lon bia. "Trong trường hợp đó, cách tốt nhất là cứ đi một cách vô định, theo mùi thức ăn và những âm thanh sôi động. "Mùi thơm ngon này đến từ đâu vậy?" - khứu giác bỗng bị kích thích sẽ dẫn bạn đến một con hẻm đông đúc khách du lịch, nơi có đủ loại thức ăn đường phố. Đó là một chợ đêm" - phóng viên Kim kể lại.

Theo chỉ dẫn của cô, đi dọc biển đêm từ Sunset Town khoảng 20 phút, du khách sẽ thấy một khu chợ với những bóng đèn nhiều màu sắc treo lơ lửng trên cao. Đây chính là chợ đêm bãi biển đầu tiên của Việt Nam "VUI-Fest Bazaar" - nơi du khách có thể nếm thử đồ ăn từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc... trong một tòa nhà theo phong cách châu Âu giống như một con hẻm ở Venice, Ý. 

Không bar hay karaoke, sao chợ đêm Vui Phết vẫn khiến du khách hưng phấn?- Ảnh 2.

Màn trình diễn ngẫu hứng từ nhân viên nhà hàng làm phóng viên Kim liên tưởng đến show Nanta nổi tiếng ở Hàn Quốc

Có một số nhà hàng và quán rượu ngoài trời, nơi bạn có thể vừa uống bia lạnh vừa ngắm biển. Những người có mục đích rõ ràng là "ăn vặt buổi tối" chắc chắn sẽ đến đây. Còn nếu bạn không giỏi trong việc quyết định thực đơn hoặc muốn thử mọi thứ thì hãy chọn các xe bán đồ ăn (kiosk) xếp hàng trong ngõ. 

"Tôi chạy đến nên chiếc xe tải mà người ta đang xếp hàng dài. Thì ra ở đó đang bán kem đĩa nổi tiếng ở Hàn Quốc. Tôi vốn không có ý định sang tận Việt Nam để ăn món này nhưng hương vị kem từ xứ sở trái cây nhiệt đới, chắc chắn rất khác. Tôi đứng xếp hàng, mê mẩn trước cảnh xoài được đổ ra một cách hào phóng. Tôi nghĩ đến việc đợi 10 phút và ăn một miếng kem cuộn tan chảy trong miệng. Đây là kem xoài thật" - Kim Ji-won hào hứng miêu tả lại khoảnh khắc ăn kem Hàn trên đất Việt.

Theo cô, chợ đêm không có quán bar hay karaoke nhưng sự “hưng phấn” có thể cảm nhận ngay trên đường phố. Khi nhâm nhi bia ở bàn ngoài trời, du khách sẽ thấy các bạn trẻ nhảy múa theo tiếng nhạc sôi động. Người hướng dẫn viên giải thích rằng họ là “nhân viên nhà hàng chợ đêm” và hình thức chuyển động cơ thể sử dụng các dụng cụ nấu ăn như nồi, chảo là điều bất thường. Nó giống như phiên bản chợ đêm của "Nanta" (Show Nanta còn được gọi là Cookin hay Cookin Nanta. Đây là một chương trình biểu diễn giải trí thiên hướng hài hước trên sân khấu của những người đầu bếp kết hợp nhịp điệu samul nori truyền thống của Hàn Quốc).

Không bar hay karaoke, sao chợ đêm Vui Phết vẫn khiến du khách hưng phấn?- Ảnh 3.

Chợ đêm Vui Phết đang là một trong những điểm đến 'hot' nhất tại Nam đảo Phú Quốc

"Một cách vô thức, tôi thấy mình cũng lắc vai và vỗ tay theo nhịp. Sau khi cái nóng qua đi, gió biển nhẹ nhàng lướt qua mặt, tôi nhấp một ngụm bia và cảm nhận sự mát lạnh ngấm dần. Đây chính là lễ hội nhỏ được tổ chức hàng ngày tại chợ đêm trên biển" - nữ phóng viên Kim viết.

Sau hành trình trải nghiệm đảo Ngọc của Việt Nam, phóng viên người Hàn Quốc này đã không tiếc lời ca ngợi Phú Quốc. Cô nói đây là chuyến du lịch thỏa mãn cả 5 giác quan và gọi Phú Quốc là "Maldives của Việt Nam".

Từ sau đại dịch đến nay, Phú Quốc nổi lên trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của người Hàn Quốc, bên cạnh những nơi đã quá quen thuộc với khách Hàn như Đà Nẵng và Nha Trang. Mỗi ngày, đảo Ngọc đón hàng ngàn du khách đến từ Hàn Quốc và truyền thông nước này cũng liên tục đăng tải nhiều bài viết ca ngợi đảo Ngọc của Việt Nam.

Panoee